Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Bóng đá Việt Nam: Thủ môn giỏi ở đâu?


Thêm một lần nữa, những sai lầm của thủ môn đã khiến bóng đá Việt Nam đắng cay rời sân chơi khu vực, ở vào thời khắc mà những đội tuyển của chúng ta đang được hy vọng sẽ giành ngôi quán quân.


Ở trận gặp ĐT chủ nhà Myanmar sớm trưa 13/9, tưởng như thầy trò vàng anh Tuấn sẽ có một cuộc chiến thuận tiện lúc ngay ở phút Việc đầu tiên, trung phong Hồng Sơn đã dứt điểm chính xác đưa ĐT U18 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Dù vậy, ở quãng thời kì còn lại của trận chiến, hàng công của chúng ta đã chẳng thể ghi thêm bàn thắng, khi mà hàng thủ liên tục mắc sai trái và khiến U18 Việt Nam phải trả giá cực đắt với việc bị loại ngay từ vòng bảng giải U18 Đông Nam Á.

Bong da Viet Nam Mon moi cho thu mon gioi hinh anh
Thủ môn trẻ Y Eli Nie mắc sai lầm nguy hại khiến U18 Việt Nam bị loại

Khởi nguồn của tấn bi kịch này xuất hành trong khoảng sự thiếu tập trung của hàng phòng thủ U18 Việt Nam ở các phút cuối trận, tạo cơ hội để đối phương có bàn gỡ hòa ở phút 74, trước khi Lwin Moe Aung trừng phạt sai lầm chết người của thủ môn Đăk Lắk Y Eli Nie ở phút 86 và giúp U18 Myanmar tạo ra cú lội ngược dòng ấn tượng cùng tấm vé vào vòng bán kết vào ngày 15 tới.
Thất bại của U18 Việt Nam năm nay chẳng phải lần độc nhất vô nhị của bóng đá Việt Nam để thua, do sai lầm của những thủ môn. Vừa qua nhất, thủ thành Phí Minh Long đã trở nên tâm điểm của sự chỉ trích lúc có những trường hợp xử lý thiếu hợp lý, khiến U22 Việt Nam phải trả giá cực đắt bằng việc bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 29 với thất bại 0-3 bẽ bàng trước người Thái. Đây thực sự là điều khó hình dong được bởi trước ấy thủ thành của Hà Nội luôn cho thấy một phong độ lâu bền và cũng từng bắt chính tại SEA Games 28.
Tại AFF Cup 2016, chính thủ môn Nguyên Mạnh cũng được coi là ‘tội đồ’ khiến ĐT Việt Nam lỡ hẹn với chức quán quân, sau khi bị đối thủ Indonesia cầm hòa trên sân Mỹ Đình. Ở cuộc đấu đó, thủ thành xứ Nghệ đã không giữ được cái đầu lạnh và có pha đánh nguội đối thủ. Ngoài ra anh đã ko qua mắt được những trọng tài và bị truất quyền thi đấu ngay sau đó. Để rồi Quế Ngọc Hải, với vai trò của một thủ thành vạn bất đắc dĩ đã chẳng thể cứu rỗi ĐT Việt Nam trước sức ép của Indonesia.

Bong da Viet Nam Mon moi cho thu mon gioi hinh anh 2
những thủ môn triển vẳng Nguyên Mạnh và Minh Long đều liên tiếp mắc lỗi tại các ĐTQG
Xa hơn và đắng cay hơn tất cả chính là việc đội U23 Việt Nam đánh rơi tấm HCV lịch sử tại trận chung kết bóng đá nam SEA Games năm 2009. Khi đó, hàng triệu người ngưỡng mộ quê nhà đã chuẩn bị sẵn cờ, băng rôn để trần trừ thầy trò HLV Calisto đăng quang trước Malaysia. Thế nhưng thủ môn Bùi Tấn Trường đã phá hỏng 'bữa tiệc' đấy lúc nỗ lực thi đấu với cái tay gặp chấn thương, để rồi không thể cản phá một cú đá phạt tưởng chừng vô hại của đối thủ.
Đã từ rất lâu rồi bóng đá Việt Nam không sở hữu các thủ môn lý tưởng như Văn Cường, Văn Hạnh, è Minh quang quẻ,… hay sắp nhất là ‘người nhện’ Dương Hồng Sơn, khuôn mặt đã góp công lớn giúp bóng đá Việt lên đỉnh khu vực bằng chức quán quân AFF Cup 2008. Khi này, bài toán tìm kiếm những gương mặt thủ môn thi đấu dài lâu với tâm lý vững vàng trong làng bóng đá Việt là điều ko phải thuận tiện.

Và với những nhân tình bóng đá Việt Nam thì các sai trái của người gác đền vẫn đang là cơn ác mộng kéo dài, mà chưa có hồi kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét